Thứ Ba, 30 tháng 6, 2015

Nếu bạn đi du lịch Đà Nẵng hè này


Sao lại gọi là Đà Nẵng?

Các bạn học địa lý biết rồi, đèo Hải Vân ngăn cách Huế và Đà Nẵng. Bên Huế có thể mây mù, gió rét nhưng đèo cao chắn gió nên sang bên Đà Nẵng lại trong trẻo, quang tạnh.

Các cụ thời xưa ở bên Huế đang mù mịt, trèo lên tới đỉnh đẻo Hải Vân thì nhìn sang vùng đất bên kia và reo lên: “Đã Nắng” (đã thấy nắng). Dần dần đọc chệch đi thành Đà Nẵng.

Giống như quê Bụi có đảo Các Bà – Các Ông nhưng giờ đọc chệch thành Cát Bà và Cát Ông (vì như thế thuận miệng hơn).
Vì sao tới Đà Nẵng?

Vì Đà Nẵng ở trung tâm miền trung, ngày càng phát triển và gần như là thành phố sạch, đẹp nhất Việt Nam. Nơi đây có rừng Bà Nà, có núi Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và tất nhiên bãi biển Mỹ Khê dài tít tắp.

Đà Nẵng lại sát Huế, Hội An và Mỹ Sơn, ba di sản văn hóa thế giới. Bản thân Đà Nẵng cũng có nhiều thắng cảnh, công trình đẹp.

Đà Nẵng rất an ninh. Bụi thấy người dân địa phương đi tắm biển Mỹ Khê mà toàn dựng xe máy ở trên bờ. Trời ơi, ở quê Bụi sẽ là… “người ơi tắm nhé, xe đi đây”!

Giá vé máy bay, ô tô hay xe lửa thì rất rẻ, vì nằm ở giữa đất nước nên đi từ đầu nào vào cũng chỉ phải trả 50% so với cả tuyến bắc – nam.

Người dân Đà Nẵng hay miền Trung rất thân thiện và hiếu khách. Một lần nữa Bụi cảm ơn chị Thủy đã cho em mượn xe máy đi 3 hôm nhé, dù chị chỉ biết Bụi qua blog BayNhé mà thôi.
Cách nào tới đây?

Máy bay luôn được ưu tiên. Vừa nhanh, vừa sung sướng. Với lại đây là blog chuyên về du lịch hàng không cho nên máy bay được xếp trên cùng nhé.

Toàn bộ các hãng hàng không nội địa Vietnam Airlines, VietJetAir, Jetstar đều có đường bay tới Đà Nẵng. Để theo dõi khuyến mãi giá rẻ, bạn nên ghé thăm BayNhé thường xuyên!

Nếu bạn ở các thành phố sau thì có thể bay thẳng tới Đà Nẵng: Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Ban Mê Thuột, Pleiku, Đà Lạt, Nha Trang và Sài Gòn

Sau máy bay thì là tàu hỏa Thống nhất. Bụi chưa đi tàu hỏa nhưng có chuyến tàu đêm từ Hà Nội, đến trưa hôm sau thì tới Đà Nẵng. Đây là phương tiện an toàn, phù hợp với những ai bị say xe ô tô. 

Tiếp đó là xe khách (có thể ghế ngồi hay giường nằm). Bạn nào ở miền Bắc thì sẽ đỡ mệt hơn vì xe chạy từ Hà Nội, Hải Phòng tầm 7h tối thì trưa hôm sau là tới Đà Nẵng rồi. Chứ ai chạy từ Sài Gòn chắc cả ngày mới tới được.

Sân bay mới khánh thành nên rất hoành tráng. Đặc biệt, Sở Văn hóa và Du lịch thành phố đang triển khai các quầy cung cấp thông tin du lịch rất hữu ích cho du khách.


Quầy đặt ở vị trí dễ nhìn, bất cứ ai đi ra khỏi máy bay và tiến vào sảnh là sẽ thấy quầy này. Các bạn nhân viên vô cùng dễ thương, sẵn lòng cung cấp miễn phí thông tin đi lại, bản đồ cầm tay, các lịch trình tour. Nói chung mọi thắc mắc sẽ được giải đáp ở đây.


Đặc biệt, có Ipad và wifi cho các bạn đứng tìm kiếm thông tin, đặt phòng khách sạn, hay chụp ảnh tự sướng ở sân gay rồi post lên facebook.

Hãy nhớ cầm theo tấm bản đồ thành phố, trên đó có ghi đường dây nóng của cơ quan chức năng. Bị ai chặt chém thì cứ gọi vào số đó nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét